Monday, March 9, 2015

MỘT NGƯỜI MANG TÊN ANH

 DÒNG THƠ CÁT ĐÔNG
*

    MỘT NGƯỜI MANG TÊN ANH

    ***

    xin anh cứ để tôi mơ
    khi tôi chỉ còn ngòi viết
    cũng sắp cạn mực
    vì lâu rồi tôi chưa dám trở về
    con đường cũ có hương thơ cuả người tôi yêu
    xin anh cứ để cho đàn chim mộng
    bay về đêm đậu trên tay tôi
    tôi muốn còn được nghe tiếng hót
    của chúng những lời thơ anh
    tôi biết tim tôi sẽ quay cuồng
    tôi biết tôi vục đầu vào thương nhớ
    để làm gì
    tôi chưa biết
    tôi muốn anh gọi tôi
    bằng hai chữ cố nhân
    nhưng không thể hiện được
    vì đã có lần nào anh biết tôi là ai
    vì đã có lần nào tôi tìm anh
    dù ... dù gì hở cô gái
    cô gái vẫn hay nhìn thơ anh
    dưới ánh bạch lạp đêm
    và tưởng những giọt nến chảy theo thành ngọn nến
    là nước mắt hồng của mình
    xin anh cứ để cho tôi nhớ
    tôi nhớ anh qua những lần ngồi buồn
    nhìn trăng sắp lặn
    và nghĩ vội vàng, xin phép anh
 cho em gọi người mang tên anh
là người tình hằng đêm đêm
    để thầm thì bản hoài cảm của Cung Tiến
    ... chờ nhau hoài cố nhân ơi ...
    thời gian như cánh chim bay
    qua dần những tháng cùng ngày
    còn đâu mùa cũ êm vui
    nhớ thương biết bao giờ nguôi...

*
ngồi chờ một mình tôi, 
ngồi chờ một mình thôi

    Cát Đông

    viết cho giòng sông mang tên P.

xin anh cứ để tôi mơ
khi tôi chỉ còn ngòi viết
cũng sắp cạn mực
vì lâu rồi tôi chưa dám trở về
con đường cũ có hương thơ của người tôi yêu
xin anh cứ để cho đàn chim mộng
bay về đêm đậu trên tay tôi
tôi muốn còn được nghe tiếng hót
của chúng những lời thơ anh
tôi biết tim tôi sẽ quay cuồng
tôi biết tôi vục đầu vào thương nhớ
để làm gì
tôi chưa biết
tôi muốn anh gọi tôi
bằng hai chữ em thương một lần
mộtlần nào đó, một lần thôi
nhưng không thể hiện được
vì đã có lần nào anh biết tôi là ai
vì đã có lần nào tôi tìm anh
dù ... dù gì hở cô gái
cô gái vẫn hay nhìn thơ anh
dưới ánh bạch lạp đêm
và tưởng những giọt nến chảy theo thành ngọn nến
là nước mắt hồng của mình
xin anh cứ để cho tôi nhớ
tôi nhớ anh qua những lần ngồi buồn
nhìn trăng sắp lặn
và nghĩ vội vàng, xin phép anh
cho em gọi người mang tên anh
là người tình hằng đêm đêm
để thầm thì bản hoài cảm của Cung Tiến
... chờ nhau hoài cố nhân ơi ...
thời gian như cánh chim bay
qua dần những tháng cùng ngày
còn đâu mùa cũ êm vui
nhớ thương biết bao giờ nguôi...

*
ngồi chờ một mình tôi,
ngồi chờ một mình thôi


Cát Đông. đht
viết cho giòng sông mang tên P.

No comments:

Post a Comment