Wednesday, September 16, 2015

VẼ TRÁI MẶT TRỜI

 
 
sáng nay hái trái mặt trời
trên cây mây trắng, tặng người mong tôi
tặng người
tôi tặng tim tôi
ngoan như chiếc bóng
hai nơi vĩ - đầu
tôi đi tìm hai chiếc lá thương nhau
mùa thu nào đó lạc nhau ngàn trùng
sáng nay đi về quê tình
con sông ngồi tựa vai trăng bên đời
à à ơi, à à ơi
tiếng ngàn thu rụng xuống đời tôi
nghe như  rừng núi bồi hồi giấc trưa
 tặng người
tặng cả mênh mông
tặng hoa nhật nguyệt hay bồng bột xanh
nhắc mùa Thu
nhớ tình anh
nhớ vùi trên gối nhớ nhành hư hao
sáng nay hái trái nghẹn ngào
hái nhanh kẽo sợ vỡ ào mắt Đông
tặng người
từ thuở hồng hoang
bước vào đời ấm lạnh
thơ vàng trao thân
ngoan tôi mắt nắng mơ hồng
ngoan tôi
nhớ giọt mưa trời thẩm hương
ngoan tôi yên vị thi nhân
ngoan tôi chừ đã phù trầm chiêm bao
 mùa thu nhuộm trên hồng bào
trên làn tóc bạc trăng vào soi gương
người từ ảo mộng từ chương
cho tôi gặp lại
xuyến xao một đời
sáng nay hái trái mặt trời
chín cây, lịm tím cuộc đời thơ tôi...
sáng nay hái trái mặt trời
treo lên khung, vẽ tình người cho tôi.
 
đht

No comments:

Post a Comment