Friday, September 7, 2018

MÀU THỦY CHUNG


Có ai hoà được màu chung thủy
làm đẹp khung trời không cố nhân
sơn phết trăng sao thành hoàng mị
để đêm không cần đếm cô đơn
*
Tôi biết chỉ một người_ duy nhất
là Anh_ nhà thơ tuyệt muôn đời
kết cấu ý _lời hương ngọt mật
những ngón thiên thần sơn_phết _bôi
*
Thọ giáo Anh lâu mau rồi nhỉ
thỏi phấn muôn màu đã trở linh
nét hoạ mòi cũng như mạc thủy
mỗi mùa là mỗi sắc thủy tinh
*
Thuở xưa theo thầy xin học vẽ
thầy bảo là tôi chẳng thể thành
nghệ sĩ gì tôi, đừng vời vẽ
học đòi rồi cũng chỉ vô danh
*
Tôi hoà nước mắt vào chân thật
nét bút trên khung chợt ấm nồng
tôi nghĩ đến Anh_ màu trở tuyệt
đẹp hơn cả bảy sắc cầu vồng
*
Tôi thêm một chút hương trời nẫu
vết tích xuân thì tôi thuở xưa
lôi cuốn tôi vào khung hi hữu
có vạn hoang đường đang ẩn cư
*
Rốt cuộc chính tôi màu chung thủy
làm đẹp khung trời không...cố nhân

đông hương

No comments:

Post a Comment