Thursday, October 4, 2012

CHIỀU NGÃ NẮNG

 
Ngày xưa buồn nên tôi xa vắng Huế
Mây nghẹn ngào nhìn hoa phượng thôi rơi
Trời vẩn vơ, ngọn gió muà về trể
Bước chân người thôi song song bên tôi
 
Nay mười sáu, chút ngại ngùng mới lớn
Chừ làm quen với nhật ký đêm trường
Chừ chối bỏ xấp thơ không dám nhận
Tôi vội vàng trốn chạy, sợ bâng khuâng
 
Nay mười sáu, thấy mình già hơn tuổi
Tại nhớ người hôm ấy muốn làm quen
Soi vào gương, cũng đài trang, yểu điệu
  Tóc thề dài được gió ngẩn ngơ khen
 
Phượng ơi phượng, cho tôi xin hỏi nhé
Biết mai còn hay mất cả tâm tư
Nghe hẫng hụt tiếng thì thầm của lệ
  Chảy về đâu , lăn tròn giữa sa mù
 
Tôi vì sợ, sợ tâm tư khóc mộng
  Ngõ về nhà, thơ thẩn bước đơn côi
Con đường yêu những khi chiều ngã nắng
  Anh xa rồi , còn lại bước mình thôi
 
đông hương
 

No comments:

Post a Comment