Sunday, July 21, 2019

NƠI CÕI TÔI VỀ NAY MAI


Nơi cõi tôi về nay mai_viễn ảnh
có đủ bốn mùa  hay chỉ toàn Đông
có những con đường trải dài tẩm nắng
hay chỉ sương mù sa quanh mênh mông?
*
Nơi cõi tôi về xanh trời hay xám
còn không lối mòn dẫn đến thiên nhai
vàng rực mùa Thu lá vờn hoa thắm
và dấu hôn người in vết trên môi?
*
Nơi cõi tôi về mưa buông màn rũ
rơi trên tóc mình bạc mốc thời gian
mới có hai phần đời_tim rượi rã
thêm bước chân mòn, gót mỏi van than
*
Nơi cõi tôi về xa hơn viễn mộng
chung quanh đang chiều tím, gió heo may
nhắm nhứ phân vân, tâm hồn trống rỗng
nụ hoa mừng Người, héo úa trên tay
*
Hôm nay tôi về, đường xưa thăm thẳm
sương phủ quanh năm, sỏi đá ngậm ngùi
tôi giấu trong tay trái sầu dĩ vãng
niềm nhớ miên trường Người qua đời tôi

Ngẫm chữ Tri Âm chỉ là vịn cớ
cho cảm xúc đừng làm vỡ niềm vui...

đông hương

No comments:

Post a Comment