Friday, May 1, 2009

TIẾNG GỌI TỪ ĐÂU


Cây diêm quẹt chập chờn trên đảo trắng
Mòn bước chân , tôi vớt cánh rong tàn
Tôi đắp mặt , để tai nghe nghễnh ngãng
Nhạc sò đàn trên bãi cát , mang mang

Cánh tay ai bên tôi ? Không , chỉ bóng
Mặt trời dài đen đủi chuyển cơn mưa
Vậy tối nay trăng không còn được tắm
Biển về đêm nước sóng sánh dư thưà

Tôi ngủ lại cạnh chiếc thuyền mục nát
Ốc mượn hồn dò dẫm té lên nhau
Sợ bói cá bay vào ăn cắp vặt
Nên đám còng đào cát trồn cho sâu

Tôi là người ? hay tôi con chó sói
Rừng ỏ đâu ? xa khỏi biển bao nhiêu?
Chừng mấy chặng hải lý mà mong đợi
Bãi đang chiều bóng tối xuống buồn hiu

Cây diêm quẹt cháy nưả chừng , sắp chết
Đám ma trơi rũ nhau đốt đèn trời
Giả mù loà, tôi quơ quàng y hệt
Con chó ngao cầu điạ ngục xô đời

đônghương

No comments:

Post a Comment