Saturday, June 25, 2016

DẦN MÒN

 

 
nếu phải nói, tôi một lần sắp chết
nếu phải buồn, tôi một kiếp cô đơn
nếu phải nhớ, tôi chỉ còn tiền kiếp
nên bây giờ tim tôi sắp hoàng hôn
*
nếu biết vậy, tôi đã là giọt nước
nếu trở về trên đỉnh mất tình yêu
nếu đường bay, cánh tôi lần nữa gãy
tôi sẽ thề câm nín mãi lời đau
 *
nếu biết được ngày tôi khô lẽ sống
nếu bước đời mai xuống dốc hoàng chiêm
nếy hy vọng chết mòn theo với mộng 
tôi xin chào ngày sắp tới đầy đêm... 
 
đht 

GIẤC PHÙ SA





em ngồi đợi giấc phù sa
bên bờ thơ dại đã xa một người
lở, bồi tùy ấm trên môi
lời thơ mở ngõ tim mời hồn sông
 *
thơ em đến tuổi lấy chồng
chợt trăng tiền kiếp phiêu bồng giữ chân
trầu cau dạm hỏi trăm năm
nếu tim em chịu yêu anh, anh chờ
 *
một ngày cũng đã là mơ
dám đâu thao thức cho ngơ ngẩn lòng
ẩn cư trong vũng hạt hồng
những giòng nồng ấm tang bồng khoé môi
 *
em ngồi đợi giấc ngoan xuôi
mùa trăng hẹn ước sông, lời tiên tri
phù sa bồi đắp cao đê
bờ em triều cạn cho thề anh dâng
 
đht 

No comments:

Post a Comment