Wednesday, September 14, 2016

MÙA THANH TRÀ, THIÊN LÝ...

 
 

Thương gửi các anh LanPhi, Cao Nguyên, Dzạ Lữ Kiều, Trần Tiễn San, Tin Tran
Các em Joe Ton, Lan Ton, Vũ Hàn Giang, Henry Phan
và những người yêu Huế của tui.

đông hương...

***
Liệu tôi còn thì giờ về thăm mùa hoa
giàn thiên lý xanh trên Nguyệt Biều làng Mệ
ngày tôi nhỏ, xâu chuỗi cho Mệ đem chợ
hương thơm nồng nàn, ngát cả đêm tuổi thơ
*
Liệu bây giờ còn y như ngày xưa không
ôi nhớ lắm vườn cau, thơm, thanh trà, bưởi
những tối hè, oi bức tôi không ngủ nổi
Mệ giăng mùng, sợ muỗi, quạt gần nguyên đêm
*
Liệu bây giờ trong bể cạn đàn cấn xưa
còn loăng quăng lội vản ve  rong dưới đáy
con vện vàng chết năm mươi năm rồi đấy
cội mai trước nhà chỉ rực vàng trong thơ
*
Liệu bây giờ Lương Quán còn nhớ tôi chăng
dạo tôi về lên thăm mộ Ôn, Bà, Mệ
nhìn khói nhang bay, lại nhớ về tuổi nhỏ
vì bây chừ tóc đã ngả qua màu trăng
*
Và Nguyệt Biều nhìn tôi như ...một người dưng.
Tôi buồn không về, nhưng thương ơi là thương
 
đht


No comments:

Post a Comment