Thursday, April 13, 2017

NGHIÊNG CHIỀU BUỒN XUỐNG HƯỚNG...BIỂN ĐÊM


Quay trở lại một vòng về cuối tháng
-trời tháng Ba mà lạnh giá như Đông
nắng ấm chứ, sao lòng tôi lại lạnh
tự bao giờ, và trầm tưởng vũ phong
*
Tôi tội lỗi mở ngục thả cảm xúc
đi đày theo trái tim nhỏ cằn khô
giòng mặn giờ chỉ còn trơ sỏi đá
suối cạn nguồn_ đối mặt với hư vô
*
Thấy chim về đậu nhành cây vô vọng
dừng cánh bay_sục sạo lá kiếm tìm
cõi riêng ấy chỉ có tôi cảm nhận
rồi ngàn đời nhen lại lửa hồng tim
*
Nghe mằn mặn quanh vòng môi sắp khóc
nghiêng chiều buồn hướng sóng vỗ biển đêm
dấu chân người và tôi in sâu cát
xa biển rồi nhung nhớ vẫn y nguyên
*
Quay trở lại hôm qua rồi ray rứt
lòng tôi như mang nặng một khối chì
cơn mưa muối rơi xuống môi ran rát
giọt đỏ ngầu màu giây phút chia ly

đông hương

No comments:

Post a Comment