Wednesday, August 18, 2021

CÓ

Có con đường còn dấu chân trước mặt

có một người còn in đậm dung nhan

có trang thơ về cuộc tình đẫm mặn

tôi thôi nôi về vụng tuổi tâm hồn

*

Có triệu lần tìm mùi hương rừng núi

có triệu lần tôi quân vấn tim tôi

có ký ức giấu trong ngăn đẹp nhất

hương của Người trong chiếc áo không phai

*

Có thời gian âm thầm đi nhẹ bước

có dốc về ngõ cụt phố thiên nhai

có giấc ngủ bên tri âm thuở trước

bỗng nhiên sao nghe rèm ướt thở dài

*

Chừng thứ CÓ với tôi là âm vọng

thương nhớ Người đọng thành vũng buồn vui

tội lệch lạc để hồn thơ bất động

mị hoang đàng làm chết nửa tim côi

*

Không, đâu có...Người vẫn đầy trong nhớ

Người vẫn đầy trong tâm tưởng dành riêng

tôi ưu ái từ trang đầu tích cổ

gì cho Người là cảm xúc thiêng liêng

 

đông hương

 

No comments:

Post a Comment