Sunday, May 22, 2016

TẢN MẠN CHO SÁNG NAY

 
 
sáng nay mưa ướt đất, trời
ướt vai tôi, ướt tóc, ướt đời cây khô
lá nghiêng gọi, lũ chim về
phải đây mái ấm hay là chiêm bao
*
sáng nay nghe gió lao xao
ở - đi- không nói mày vào mênh mông
tôi nhìn chim, mắt bâng khuâng
con đường tuổi nhỏ nhớ quên- thừ người
*
sáng nay chỉ tiếng mưa cười
cợt đùa với ngọn mây trôi về rừng
bỗng dưng sực nhớ quê hương
Pleiku, trời Huế, SàiGòn dấu yêu
*
nhớ ơi vóc ngọc năm nào
dáng anh thuở ấy, lòng nao, rối bời
đâu rồi trăng với sông ơi
đâu rồi bóng phượng buồn phơi sân trường
*
sáng nay mưa ướt góc đường
đàn chim lủi thủi trên hàng cỏ sương
sắp qua mùa náng hạ hồng
mà Xuân vẫn lạnh như đồng trời tôi
*
tôi đi, mười bảy tuổi đời
bây giờ cọng nửa cuộc đời trên vai
ngày đi, mái tóc hổ ngươi
bây chừ bạc muối tiêu rồi trời ơi
*
thôi này còn chút này đây
tình yêu ngày ấy trang đài tặng anh
sợ rồi mưa gió qua nhanh
tôi chưa kịp gửi chiếc hôn cuối tuần
*
sáng nay chạnh nhớ con sông
trùng tên người đã có lần ghé thăm
lại nghe nhức nhối trong lòng
xứ người tôi sống, vui buồn trổ hoa
 *
sáng nay khoé mắt phù sa
tôi nghe Huế khóc, xót xa SàiGòn
thương anh, tôi giấu tận cùng
mỗi ngày hé mở, tình còn y nguyên
 
đht
 
 
 


No comments:

Post a Comment