Sunday, February 19, 2012

TÔI ĐẾM SAO DU MỤC


tôi ra đời trong mùa thu của mộng
giữa một ngày khi đêm rỡ ràng trăng
đêm của những ánh vàng vờn trên sóng
soi trong sông tâm tưởng lượn theo giòng

tôi lớn trong mắt người từng tuổi một
lần thôi nôi tôi nở trên tay người
đoá hoa tím sinh nhật mùa hương mật
quyện từng đêm trong ưu đãi cuối đời

tôi trưởng thành trong vòng tay tình ái
và mùa thu cạnh đám lá vàng ươm
giữa giấc tôi tiếng đệm thơ huyền thoại
con tim chồm ,xao xuyến mắt sa sương

tóc lụa vàng , đồng tử xanh màu biển
môi sớm mai hồng như nắng trời Xuân
có khi rạc gầy vì người xa vắng
tôi ôm tôi , canh hơi thở phổi gần

rồi đi mãi giữa thân quen phố lạ
rồi dùng dằng mong ngóng bước người xa
mùa trăng sáng , tôi đếm sao du mục
rồi lạy trời trong đó có chân thơ

tôi lớn lên và trưởng thành như vậy
ngụ thơ người đến nhịp cuối cùng tim.

đht

No comments:

Post a Comment