Wednesday, February 24, 2016

PARIS- THÀNH PHỐ XA NGƯỜI

 
 
Vài giờ thôi cũng đủ nhớ suốt đời
*

 
Thành phố ấy -Paris và nỗi nhớ
Dặn tôi về mở lại quán mê say
Chuỗi nước mắt yêu thương người ấm lệ
Rơi viền bờ hạnh phúc lạc tầm tay
*
Tôi giật mình, người qua đường đổi bước
Gọi mãi tên, cây cầu gió ngập ngừng
"Lầm mất rồi, " thành phố nhìn, cho nước
"Không phải người, người xa cả đại dương "
*
Gió lếch thếch, đuổi theo chân, tội nghiệp
"Muốn tìm không? trèo lên cánh ta đi!"
Muốn lắm chứ! Sợ gặp rồi nuối tiếp
Như sau lần tương ngộ thuở xưa kia!
*
Paris bỗng thì thào trong lòng ngực
Đỉnh tối dài chia cơn mộng thành đôi
Trời riêng tư của tôi nằm thao thức
Đang nao nao niềm câm nín vô lời
*
Tháng Mười Một xa xăm không trở lại
Từng ngày buồn lưu trên mắt nai trong
Chôn giấu hết con đường tim mòn mỏi
Khoác lên người tôi cảm xúc đa đoan.
 
đônghương


No comments:

Post a Comment