Monday, August 3, 2009

TẦM TAY HẠNH PHÚC

Hạnh phúc tôi ? nong tằm nương dựa kén
Quay thành tơ, ngồi dệt chuyện người đời
Vài tách nước đổ nguội tăm cơn hẹn
Nhìn tình mình đi trên kiếng trời soi

Hạnh phúc tôi?lòng bàn tay vũ trụ
Nhân trang hoàng giùm lá ngọc vườn thơ
Tôi trải tấm chiếu hoa mời trang sử
Đọc lưu đày trong sa mạc ưu tư

Hạnh phúc tôi? nưả dòng văn người gửi
Nửa mãnh tim khôn khéo vượt tầm tay
Nưả nụ hôn chưa vẹn toàn, khắc khoải
Mơ câu thương lời ngọt ấm qua ngày

Hạnh phúc tôi ? túp lều hoang mưa dột
Mái rách tươm, mành trống trải chối từ
Vũng nước mắt đóng băng đầy ,ngập lụt
Mượn tay người xé vụn nắng tương tư

Hạnh phúc tôi ? chỉ là hoa chưa nở
Đêm nhiều sao, làn trăng rọi tóc buồn
Đem cho anh đã nhiều lần đến ngõ
Lại quay về, chỉ để lại thư mong !

đônghương

No comments:

Post a Comment