Saturday, August 11, 2012

RÃO CHÂN


rão chân cạnh phố . về nguồn
tuổi chưa quen với nỗi buồn xuyên đêm
xuyên ngang luôn cõi đi tìm
bóng thơ tuồng chạm vào tim muốn nhàu
@
hai bờ biên giới gần nhau
một mưa nặng hạt , một màu lung linh
một hoàng hôn, một bình minh
chọn tôi . biết giấc thì hình đã thau
@
trốn đi . biết trốn vào đâu
thơ người phấn rượu . làm sao mà ngừng
uống hoài . môi nhấp rưng rưng
miền trong sâu lặng . con đường lạc thêm
@
hiểu tôi . trời cũng hồn mềm
bâng khuâng giùm . khóe mắt phiền muộn in
thơ tôi chùm chữ đầy tên
viết bằng nước huyết quản phiên phiến trào
@
thôi về . khỏi mộng hư hao
lòng tôi lỡ gãy . rơi hào phù du
đành thôi hát dạo lời ru
những ca dao cũ người mù phổ thơ
@
mới hay tay chạm không mơ
vì Thơ có thật . ngay bờ tim tôi
quày sau lưng níu lại cười
giọng quen thủ thỉ vào đời ..... giữa thu

đht
 

No comments:

Post a Comment