Friday, May 1, 2015

MỘT THOÁNG BUỒN TRÔI


hôm dừng ngang bãi âu lo
chung quanh trống vắng, đồng khô lúa tình
một mình, ta sợ một mình
mân mê giọt đẫm, môi chùng nụ hôn
*
bóng người trong nước thời gian
 giữa thinh không rộng, mênh mang cõi hồn
rớt lời yêu khẳm dư hương
đôi khi quay quắt vỡ từng lời thơ
 *
vạch tìm lại mảng phù hư
lở hôm tuần trước, chợt từ vết thương
tôi băng bó trái tim cuồng
nhịp chùng, nhịp thẳng, nhịp lung tung hoài
 *
ngỡ từ nay chết tương lai
niệm hoài mỗi viết mỗi dày xéo thêm
giả vờ trang điểm ấm êm
cho lung linh nét tình mềm cánh môi
 *
trở trăn, chạm phải thơ người
thấy tên ta khắc, ghế tôi riêng dành
vui mừng, xếp, giấu băn khoăn
vất vào thăm thẳm, sống ngoan tháng ngày
*
trở về với những mê say
gọn tròn thiêm thiếp vòng tay ủ mình
 
đht
 

No comments:

Post a Comment