Thursday, October 14, 2021

MÙA LỬA ĐẠN XA XƯA

Tôi ngồi thương một cánh chim

cuối trời Bình Giã...hay triền Đakto

thế là nỗi nhớ không bờ

qua bao ngày tháng...buồn tô trắng đầu

*

Tôi ngồi tâm trạng chao vao

chùng nguyên An Lộc...hướng vào Bình Long

cảm hương mùi áo hoa rừng

xỏ́n xang nghĩ đến , ngùi thương một người

*

Chưa tròn tuổi loạn tương lai

dấu chân giày trận lạc loài Chu Pao

hướng Người đêm có trăng sao

hay là chỉ bóng hoả châu rực trời

*

Đêm nay ngồi ngắm chân trời

nửa như xa lắm...ngọn đồi Charlie

nửa như mưa lạnh Pleiku

tôi tìm qua những đêm thâu ...ai về

*

Gót tôi buồn, thả lê thê

bây giờ đàn Cọp Rừng xưa đâu rồi

hương bằng lăng cũ nhạt hơi

 Kinh Kha vượt nỗi trùng vây ...tù đày ?

*

Hố sâu đạn chạm trên người

aó rừng đẫm ướt...mắt tôi chợt mờ

Buồn buồn viết giữ trong thơ

mùa hè lửa đạn...mùa hoa giết người

 

đông hương

 

No comments:

Post a Comment