Saturday, October 9, 2021

MỚI VỪA ĐÓ

Mới vừa đó đã gần 10 thiên kỷ

mùa trăng xưa cũng phiên phiến ánh buồn

thấy đời mình như ngọn lá Thu buông

rụng về cội nằm rưng rưng đơn độc

*

Ngàn cơn lốc như đạo binh thần khốc

cuộn tôi vào bằng sợi mốc thời gian

cong vênh thân trên địa đạo qủi thần

tôi lẩn thẩn ngỡ ngàng : Mình ai vậy ?

*

Mới vừa đó ôm một bình rượu ngãi

môi vụng về cạn cuối giọt buồn say

trần gian thô...quên luôn tuốt cuộc đời

tôi buông thả ảo đời cho trầm mặc

*

Mình ngu muội khoác xiêm y vô phúc

trên đường trần hàng nút đứt nguồn thơ

bóng dấu yêu tri kỷ cả đời chờ

hoàng hôn đã phủ mờ đôi mắt uá

*

Mới xoè tay, đã phong trần nỗi nhớ

muộn màng gì rồi cũng vỡ từ chương

chút mong manh còn cuối nắng vô thường

tôi không dám...chỉ nghiêng hồn đứng ngắm...

 

đông hương

No comments:

Post a Comment