Monday, June 24, 2013

BIỂN VÀ TÔI

 
 
mặc ngọn sóng đang ầm vang giận dữ
tôi làm thinh . ngồi hát cuối chân trời
sớm nào đó nghĩ chuyện buồn đã cũ
rồi thì thầm : sóng mặc sóng . mình vui
 
chiều nhìn biển , có chiếc thuyền trở chứng
giong cao buồm . theo chân lũ chim âu
tranh tối sáng , hoàng hôn trôi trên sóng
tôi hay ngồi chờ đến suốt vầng câu
 
móc thời gian nối hai đầu biển ấm
cho Garonne tình tứ với giòng P
tôi với đêm , cắn trái ngày chín mọng
mời thần mặt trăng cắn nửa bên tê
 
tôi mĩm cười, mình điên rồ . ngồi vọc
chữ trên đầu . gom lại vẽ ra anh
tay vốc cát . bãi ròng , rưng rức khóc
lại buồn rồi . nhung nhớ rách da tim
 
tôi mượn cánh âu cạnh buồm ngược gió
thèm phiêu bồng , bay lên tuốt sau mây
thả xuống biển những vợi vời nào đó
mang tên anh tôi vừa khắc cuối ngày
 
 
mặc tiếng sóng đánh ầm vang gành đá
tôi cứ ngồi , hát mãi đến khô môi ...
 
đht
 
 
 

No comments:

Post a Comment