Thursday, September 11, 2014

MỘ GIÓ

( viết cho mình,  nhưng nghĩ đến người cha thứ hai, chú Tôn Thất Thiện  )
***

những hoa gió buổi sáng
những bông mây buổi chiều
trên con đường di tản
đến trạm đời dấu yêu
 *
những tấm bia trên mộ
những vòng hoa mới tinh 
nhưng tôi không nằm đó
tôi về cùng biển xanh
 *
ngón tay buồn đan tóc
tìm một tí vô tư
chặm mắt mình đang khóc
và mong mình nằm mơ
 *
những ngọn cây tuổi nhỏ
treo lên cành phù vân
tìm chút hương của nắng
hong đời thô dương trần
 *
tim chợt lên cơn sốt
tuyệt cường độ vang âm
phơi tâm trên phiến đá
tiếng gió luồn phổi khan
*
tôi nằm dài trên lá
ngắm bông hoa trái mùa
rứt ray lòng mộ gió
  đất chờ, sau tiễn đưa
 *
nhưng vì là mộ gió
tại mộ sẽ không tôi
tôi lưu linh cùng biển
trên chiếc giường rêu rong 

 
đht
 

No comments:

Post a Comment