Tuesday, November 7, 2017

CHÀO NỖI NHỚ


Chào nỗi nhớ đang dệt thành vần điệu
cho thơ tôi đừng cung cấm một đời
những khúc mắc, những tâm tình _ tối thiểu
linh tinh nào đừng mang sắc sầu rơi
*
Chào nỗi nhớ cứ miên man lê gót
trên con đường tôi mãi bước qua thơ
dù gai nhọn rừng già, chim vẫn hót
khúc tình buồn giùm tôi _ kẻ tương tư
*
Chào nỗi nhớ chìm sâu vào vũng mặn
lâu lâu bừng lại ngọn lửa đam mê
thành âm vọng trong những khuya nhạt nắng
ừ_ những khuya lũ nhớ ạt ào về
*
Chào nỗi nhớ đã đông thành phiến đá
mùa Hạ ai, mùa băng gía của tôi
thương yêu anh chưa có lần nghiêng ngả
vì tình tôi là giao thạch trọn đời
*
Chào nỗi nhớ dâng triều thần nước mắt
mỗi ngày qua cuồn cuộn ngọn thác buồn
làm trôi hết mấy nét vui trên mặt
thơ ngậm ngùi trên phím những tư riêng

đông hương



No comments:

Post a Comment