Tuesday, November 28, 2017

KỶ VẬT CHO TIM


Quay trở lại con đường xưa haạh phúc
đường bây giờ chắc bởi một giòng quên
nhìn bờ xa, biết mình không đủ sức
vượt sóng thần rồi chìm giữa mông mênh
*
Giòng sông rộng, chắc vài ngàn cây số
trời lạnh mưa, lại nổi gió phong thần
thân tôi chỉ là cánh chim xa tổ
tìm hương về, hướng đã lạc từ đêm...
*
Thôi đành vậy, ôn thời gian tha thiết
ôn đêm trăng trên bãi biển lạ thường
ôn giây phút tuyệt vời và duy nhất
ôn chuyện tình màu cổ tích thần tiên
*
Tôi lặng ngắm giòng tên là không nhớ
nhắm mắt xin một mầu nhiệm thánh thần
cho tôi gặp lại một lần thành phố
có giòng sông định mệnh mang tên mình.
*
Ngồi nhặt nhạnh mấy dấu chân người cũ
gom đem về làm kỷ vật cho tim
tặng cho nó để gặp trong ánh mắt
chút rạng ngời quanh khoé ướt lung linh

đông hương

No comments:

Post a Comment