Sunday, November 19, 2017

NHỮNG BÀI THƠ VIẾT CHO ANH



Những bài thơ tôi chưa hề đánh dấu
từ bài đầu đến mới cho riêng anh
những bài thơ viết khi tim đang nẫu
từ một ngày nắng đã mất màu xanh
*
Tôi gắng vẽ trên khung đời tuyệt tác
những cơn mơ đầy hương anh mặn nồng
như nụ hôn chiều cuối mình tạm biệt
xa nhau rồi, biết  xa mãi hay không
*
Trên chuyến về, gió mang theo nước mắt
biển triều thần cuồn cuộn sóng dâng cao
chạm vào mây mang bảy màu hư _ thật
sợ rã rời trời hạnh phúc bên nhau
*
Giờ ngơ ngác trong kiếm tìm hoài niệm
kỷ vật tôi là chùm tóc của người
là hương áo, là chiếc hôn quyến luyến
không nỡ rời, gắn chặt lấy môi tôi
*
Thơ mới nhất viết trong khuya không ngủ
lũ nhớ người làm ướt cả chiếu chăn
tóc vật vã trên gối buồn trăn trở
trên mi đau rưng rức mặn quanh tròng

đông hương







No comments:

Post a Comment