Wednesday, April 20, 2016

ĐƯA TÔI VỀ XỨ


 

buổi sáng tôi dỗ mặt trời
bay lên sườn núi nhìn đời dưới chân
lang thang dưới phố giòng sông
sóng đi; sóng ở trầm trầm, nhanh nhanh
chợt dưng dáng dấp bóng anh
giữa vui buồn mở cuộc tình kiếp xưa
có bao giờ không phong ba
nhỉ- ừ- mường tượng như là tí ti
 *
buổi sáng nắng vẫn chưa về
chỉ le lói chút si mê cuối trời
víu nhành chùm gửi chơi vơi
đem vào quấn chặt vợi vời vào nhau
 *
ngẩng nhìn với mắt chiều cao
con sông nhè nhẹ xuôi vào bâng khuâng
tôi như Xuân biếc, ân cần
giữ cho người cả tâm hồn thật trong
 *
đừng như đôi cánh mùa Đông
tháng ngày cứ mãi phiêu bồng đâu đâu
thương anh từ ảnh hình đầu
đôi môi huyền thoại mở đời liêu trai
*
buổi sáng tôi dỗ mặt trời
đưa tôi về xứ có người yêu xa
buột tim đừng nổi phong ba
đừng cho cái lạnh thiên hà giành anh

đht
 


No comments:

Post a Comment