Tuesday, April 5, 2016

CÓ PHẢI ANH LÀ TIM MỘt HÀNH TINH

 
 
như một cánh cò bay tìm nguồn cội
nguồn gốc cánh rừng hôm xưa bỏ hoang
mấy mùa đi qua, chạm rễ cổ thụ
nằm uốn thân hình trên lá chết oan
*
tôi vương vướng mắc chùm gai thiên cổ
 tôi quấn xiêm mình bằng mảnh mây tan
cái lạnh tâm tư lần đân ẩn trú
trên đám rạ tàn mùa cũ đồng khan
*
quê hương tôi xưa chỉ là hang đá
một buổi đăng trình tôi lạc luôn tôi
bên bờ mơ hoang, chợt đâu anh đến
như ngọn triều thần ập bãi giao bôi
*
tôi nhớ tên tôi ngày anh lưu niệm
chiếc lá đài trang mặc áo trăng vàng
anh mở vòng tay cho tôi quyến luyến
sợi tóc lưu đày vai anh run run
*
như cánh vạc trời ngắm trăng sa mạc
có phải anh là tim  một hành tinh
nhen lại lửa thiêng đường tôi khỏi lạc
ra khỏi tình người, người tôi yêu thương


đht





 

No comments:

Post a Comment