Sunday, March 18, 2018

MỘT LỜI CHO CÁC ANH LINH TỬ SĨ NTQĐBH


Nghĩa trang Quân Đội buồn muôn thuở
như lời lá kể ở trên cao
bao năm lạnh lẽo trong lòng đất
anh hùng ngả ngựa, rách chiến bào
*
Họ, những chàng trai theo binh nghiệp
quên cả đời trai, lẫn gia đình
quên cả tình yêu, quên sự nghiệp
quyết giành giữ lại đất cha _ ông
*
Tôi_từ xa, về quê hương cũ
Em rủ tôi lên đấy một lần
buổi trưa ấy, trời không tí gió
vậy mà trên ngọn, lá rung rinh
*
Tôi chưa kịp hiểu, sao lạ nhỉ
hình như ai đó vẫy tay chào
Em bảo: những hồn linh Tử Sĩ
gửi đến chị lời thương mến trao
*
Tôi khấn âm thầm, thương tiếc Họ
dù chưa hề quen biết trong đời
tim nhận được cảm rung thật lạ
hồ như đã gặp gỡ lâu rồi
*
Quay quắt những nhịp tim xúc động
dạt dào như thần sóng đại dương
nước mắt dưng rơi, môi thấm mặn
các Anh ơi, thương cảm vô ngần
*
Một lạy này,xin anh linh nhận nhé
tôi sẽ xa nhưng vẫn thật gần
xin các Anh xem tôi là bạn
mang ấm nồng chia cùng các Anh...
*
Nén hương nhỏ _ chân tình thật lớn
thắp lên đây, trên Nghĩa Dũng Đài
thay tiếng kinh cầu từ lồng ngực
hẹn ngày tái ngộ sẽ ...nay mai...

đông hương






No comments:

Post a Comment