Saturday, June 16, 2018

TRANG KỶ NIỆM.

 

Giở lại vở tâm tư và kỷ niệm
có vài trang giấy lấm mặn, nhũn rồi
lạc loài chữ, một vài hàng lem luốt
tôi cố tìm...mà đành bó tay thôi
*
Nhớ chỉ đến nổi cơn mưa trưa ấy
giòng mưa xưa trên quê cũ SàiGòn
hay buổi chiều nhìn hoàng hôn phủ Huế...
cứ vòng vòng lui_ tới chạm hồng tâm
*
Ngày tháng cứ ruỗi rong, không dừng bước
trên con đường ...có đoạn ...chúng mình qua
tuy rất ngắn, và đã thành cổ tích
đẹp tuyệt vời. Đêm tôi kể...ru tôi
*
Trang ký ức cứ giở lui_giở tới
bốn góc sờn, lề tươm rách vài nơi
không dám mở...nhưng nhớ Người...lại giở
lạc loài thêm vài chữ...biết sao đây?
*
Tim tôi rách và hồn tôi cũng rách
có ngày nào nhìn nhau lại ...như mong?
lãng trí nhầm tĩnh mạch là...động mạch
mực nghiêng qua màu tím ...nên...thơ buồn

đông hương

No comments:

Post a Comment