Thursday, March 14, 2019

GÓT BUỒN VÔ ĐỊNH


Để một ngày không quên mùa Xuân hồng
tôi xiêm áo, đón bus đi về phố
mùa giữa tháng Ba, nắng còn ngủ trễ
gót buồn buồn dẫn vòng quanh _vòng quanh
*
Tôi lững thững về Phố Hồng, vô định
những con chim mùa Đông theo xin ăn
con què tôi đâu_còn sống hay chết
tôi nhớ anh_nhớ nó_buồn vô ngần
*
Trời nổi gió Autan về thổi mạnh
thêm mưa bay_lạnh thấm sâu xuyên hồn
place Capitole cầm như mẫn cảm
bong bóng mưa dài, quấn quýt theo chân
*
Mình vào quán hay là lang thang tiếp?
băng Garonne, tìm lại những vợi vời
thôi_vào quán đi, trời như muốn tuyết
tháng Ba mà, giboulée đang rơi
*
Tay vô tư, thià khuấy tròn tách đáng
hai viên đường chẳn thấy ngọt...mà cay
uống cho nhanh để đừng cho chất mặn
tôi níu tôi, chạy trốn...bóng một người
*
Trên chuyến xe về, tâm tư mờ _ảo
sáng nay trời buồn..nắng vỡ sau mây.

đông hương

No comments:

Post a Comment