Tuesday, March 5, 2019

VẪN CÒN MÃI THƯƠNG


Mây như một thoáng sương mù
im nghe trời trở_gió ru phận người
chỉ cần một thoảng chơi vơi
là tôi mất dấu bóng người đang xa
*
Chợt nhớ ra chừ tháng Ba
mất rồi tất cả hương xưa_ mất rồi
đến chừ vẫn chỉ mình tôi
dư hương áo trận bùi ngùi_ngày đêm
*
Tàn trăng dợm bóng trên thềm
ngỡ ai về_chỉ gió ngàn qua hiên
giữa đêm yên lặng, man miên
vẵng văng nghe đại bác rền xa ...xa

****

Bốn ba năm dài đã qua
ngày ngày tôi vẫn thiết tha nhớ Người
lưu vong xứ lạ quê người
tôi thèm gặp lại vành môi ân tình
*
Nhiều khi bắt gặp lung linh
giọt buồn oà vỡ quanh triền mi ngoan
ngủ mơ lạc giữa đoàn quân
rừng sâu, sương lạnh, muỗi mòng, vắt đeo
*
Giày Sault lặn lội trũng_đèo
đạn bom cơm bữa, sống treo chỉ mành
đôi khi mưa thảm_gió hờn
miệt mài chiến trận, Cọp Rừng hăng say
*
Hương mồ hôi đổ trên vai
áo hoa rừng vẫn là mùi tôi thương

đông hương














No comments:

Post a Comment