Sunday, February 6, 2011

CHIẾC KHĂN QUÀNG EM ĐỂ QUÊN



chuyện thật ngắn

Tối nay trời mưa thật lớn, lớn đến nỗi Thao cho cây quạt nước quay thật nhanh nhưng anh cũng không thấy nỗi con đường anh đang chạy xe qua .
Đến một ngã tư đèn xanh đèn đỏ , Thao ngừng xe lại vì đèn đỏ vừa bật lên . Anh nghe tiếng gõ nhẹ lên cửa xe bên tay mặt , một cô gái làm dấu xin anh cho quá giang .
Thao chờ đèn xanh , anh quẹo xe qua tay mặt , dừng lại mở cửa cho cô gái
-em xin lỗi đã làm phiền ông , nhưng em không còn cách nào hơn vì giờ này quá khuya nên không còn xe bus nữa , mà người yêu em là thủy thủ đang đợi ở bến tàu để đón em , vì ngày mai vị thuyền trưởng tàu sẽ là chủ toạ lễ cưới cho chúng em , mà nếu em trể tàu thì tàu vẫn ra khơi và anh ấy phải đi xa những hơn một năm.
Thao thấy tôi cô gái , anh nhận lời cho cô lên xe . Cô cảm ơn Thao .
Trên xe di đến bến tàu cũng khá xa , hơn 60 cây số, cô gái giới thiệu cô tên là Lệ Quyên, Thao Thao hỏi chuyện Quyên , anh có cảm tình với tiếng nói thanh tao của Quyên, nhưng sau đó anh không nghe Quyên nói nữa, chỉ nghe tiếng thở Quyên đều đều , Quyên đã chợp ngủ , áo quần nàng ướt trông tội nghiệp .Người Quyên toả ra một mùi hương dìu dịu thật ngọt ngào , nàng rất xinh
Thao tiếp tục con đường .Nửa tiếng sau , anh cho xe vào bãi đậu , con tàu vẫn còn neo bến . Thao đánh thức Quyên dậy , Quyên mở cửa xe, bước xuống , không quên đặt một chiếc hôn trên má Thao từ biệt chàng .
Thao nhìn theo bước của Quyên , anh thấy một người con trai trẻ, dưới ánh đèn xe anh , anh ta có khuôn mặt dễ mến , anh ta chạy đến ôm Quyên vào lòng .
Thao tiếp tục lá xe ra khỏi bãi , bỗng anh thấy trên chỗ ngồi hồi nãy , Quyên đã để quên chiếc khăn quàng bằng lụa tím , anh cho xe trở lại , không còn ai trên bến tàu ,trước khi anh trở ra đường , anh ngừng lại một tí , tay cầm chiếc khăn lên : mùi nước hoa Angel của Thierry Mugler thoang thoảng ngay mũi . Lòng Thao chùng lại ; anh gập chiếc khăn bỏ vào túi áo mình , tiếp tục đi ....

đht

No comments:

Post a Comment