Tuesday, May 22, 2018

BÂY GIỜ ANH Ở ĐÂU


Đã một lần nhưng biết còn nhiều nữa
khi đêm về hiu hắt ánh điện khuya
với tâm trạng kẻ lang thang trên phố
đi một mình tìm lại bóng hình xưa
*
Mang tâm trạng đời tôi là huyền thoại
người yêu tôi là thiên sứ lạc trần
anh không ngờ gặp  rồi xa mãi mãi
một chuyện tình _ cổ tích Ngoại ru em
*
Ngón trên phím, gõ hoài quên vỗ giấc
nhất là khi trăng chênh chếch xuyên mành
trăng ngạc nhiên lời thơ như phảng phất
chuyện của nàng và người Biệt Động Quân
*
Anh yêu trăng vì trăng luôn kề cận
khi đến giờ thay phiên gác trong đêm
đồng đội ngủ, anh mời trăng đối ẩm
nước suối rừng thế chung rượu tình nhân
*
Anh ngỡ trăng là tôi_ người yêu nhỏ
từ hậu phương lặn lội thăm người tình
ôm lấy trăng, treo trên đầu báng súng
ngỡ tôi tiềm ẩn giữa bóng trăng tan
*
Chuyện tình Lính_ tôi nhiều năm vời vợi
chưa ngày quên...dù anh đã không còn
anh nằm xuống trên đường liên lộ 7
áo hoa rừng không đủ sức chở che anh
*
Nhung nhớ ấy trong tôi không hề cũ
vì tim tôi_ tủ kính thờ cuộc tình
tôi mãi miết lang thang về lại chỗ
máu anh hoà trong đất đỏ KonTum...

đông hương


No comments:

Post a Comment