Tuesday, May 29, 2018

CHỈ NỖI NHỚ NGƯỜI



Hạ nửa chừng mà như Đông đã sang
lá rất xanh nhưng mây xám cúi gần
đàn sáo đá đang rỉa lông trên cỏ
_ Ta có nhầm mùa ?_chưa hết tháng Năm !
*
Tôi ngẫm lại đời mình, ờ đâu khác
xa anh rồi thì nắng cũng như mưa
tim quay tìm về hướng trời thủy mạc
có giòng sông hiền, tiếng gà gáy trưa
*
Chuyện chúng mình nếu sẽ là cổ tích
vẫn chút gì huyền thoại một đêm xưa
chuông phổ độ loang từ trường tỉnh mịch
trong tôi thì thầm: _Anh vẫn Hồn Thơ
*
Ngồi thảo lại, giở từng trang kỷ niệm
lỡ Người quên trong sâu thẳm niệm hoài
tôi càng giở, tim lại càng quyến luyến
nó thương Người, ưa ganh ngược với tôi
*
Thơ lung tung, nghĩ gì tôi viết đó
ngón theo ngòi, chạy trên giấy hoa tiên
mưa chưa mưa, nắng cũng không ra nắng
chỉ mỗi nhớ Người... mắt ướt... liên miên

đông hương





No comments:

Post a Comment