Monday, May 14, 2018

SẼ NHỚ NHẤT GÌ KHI MAI TÔI ĐI


Rồi mai khi tôi đi, nhớ nhất nụ cười
nụ cười lần đầu tiên khi mình gặp gỡ
SàiGòn hôm ấy nắng vàng như rực rỡ
tôi ngắm con đường_người qua lại vui lây
*
Con đường khác sẽ đưa tôi về một phố
có hàng lá trên cao vẫy tay chào mừng
cảm nhận cuộc đời thiên thần vừa gãy cánh
vẫn trụ trì trong một cõi trời mênh mông
*
Khi tôi đi, thân thương ơi, đừng khóc nhé
tôi vẫn bên Người, quyến luyến quanh anh
tôi hư vô, nhưng ngày nào anh muốn gặp
chỉ mắt tim anh nhìn được giữa vô thường
*
Dù tôi xa, nào quên phút giây hạnh phúc
nhớ mãi nụ cười cảm xúc rỡ bờ môi môi
bối rối tâm_ thân, nhịp tim như quả lắc
không lẽ tim vừa quá chén nên say??
*
Rồi mai khi tôi đi, vấn vương ở lại
giữa những cơn mơ huyền thoại giấc chưa tròn
hơi thở phớt  môi anh nhẹ như mây khói
hương liêu trai tôi thơm tóc ướp hoàng lan...
*
Tôi sẽ nắm tay anh dìu về một cõi
cõi chúng mình thường ao ước mãi gần nhau
đôi chim hạc hồng bay cùng chung một lối
đến một phương trời... toàn chỉ có.... trăng sao...

đông hương



No comments:

Post a Comment