Tuesday, November 22, 2011

MẤT MÁT


Hà ngồi trong trạng thái này đã gần mấy ngày liên tiếp .Mỗi lần đến tháng này ,Hà vẫn chưa hiểu ra là mình đã không còn mẹ , vẫn thấy như là quá mới , một mất mát bất ngờ đền cho đời Hà .
Mạ ơi ! con chưa nói với Mạ câu con vẫn định nói :
- con thương Mạ lắm !
Vậy mà chừ , biết nói với Mạ ở mô đây ? Từ hôm gia đình và bạn bè đưa tiễn Mạ lên đường đi biển , lúc trở về nhà , Hà chạy xuống nhà Ba Mạ Hà để thu xếp bớt đồ đạc ngổn ngang giùm cho Ba . Mạ đi xa rồi , Ba như người mất hồn , ngồi mô thì ngồi một chỗ , đến bửa cũng không nhớ nấu cơm ăn , mỗi ngày Hà phải bưng đồ ăn xuống cho Ba , nhiều lúc muốn đút luôn cho ông ăn nữa . Mà ai ở trong cảnh ngộ Ba cũng đều như Ba vậy , chính Ba lái xe bị tai nạn mà Mạ Hà chết , bà gầy ốm quá , lúc bà mất , bà chỉ có 29 kí , cái sốc mạnh quá nên bà chịu không nỗi , và khi xe cứu hỏa đến , phải cắt đôi chiếc xe hơi mới đem Mạ Hà ra được , và chiều hôm đó bà tắt thở .
Chừ Hà mới thấy nỗi mất mẹ là cái buồn không khi mô phai nhạt được .Tuy Hà buồn lắm , nhưng cuộc đời Hà từ ấu thơ đã rèn cho Hà một cứng rắn khiếp đảm luôn : không khi mô Hà khóc ! Lúc Mạ Hà sắp chết , Hà thấy mình như uống rượu say , nguyên người Hà chao đi muốn té , Hà phải vịn vào thành brancard mới vững chút , và khi Ba vuốt mắt Mạ, Hà nuốt vội nước mắt chực trào vào trong , và chai lì .
Hôm đi Biarritz rãi tro mẹ về , Hà chạy ra sau vườn , gào lên một tiếng :
- Mạ ơi !
rồi thôi ...
- Hôm nay đầu tháng 11, lễ chư thánh cũng là ngày Mạ mất; 16 năm rồi đó Mạ ; cũng là lần thứ 16 con nuốt vội nước mắt vào trong .Tiếng khóc của con khô không lệ, nhưng con biết là Mạ biết con khóc . Và con ngồi nhớ Mạ mấy ngày rồi đó Mạ ơi !Thêm vào một nỗi buồn khác : Ba cũng đi xa rồi !

đht

No comments:

Post a Comment