Sunday, November 6, 2011

PARIS VÀO MƯA NGÀY EM TRỞ VỀ



Paris ngày ...
Anh thương ,
Hôm nay trời vẫn còn mưa thật nhiều , mưa nặng hạt , và lạnh nữa . Hôm nay là chủ nhật , một tuần em vừa xa anh .
Tuần rồi giờ này anh đang đưa em ra phi trường ,tuyết đang xuống trắng xoá, máy bay sẽ cất cánh vào 8h tối ; anh chọn một góc chỉ có mình trong một quán ăn trong phi trường , những giờ cuối cùng sao ngắn ngủi chi lạ hả anh ,Anh ngồi bên cạnh em , quàng tay lên vai em , hai đứa chỉ nhìn nhau không nói tiếng nào , và em nghẹn ngào khi nghe tiếng thở dài của hai đứa quyện vào nhau như một chuỗi quyến luyến không biên giới chiều dài . Anh lấy khăn chậm những hạt long lanh trên má môi em , lấy ngón tay quẹt đưa lên môi anh , rồi lấy hai ngón tay vuốt mũi anh , cử chỉ này anh chỉ làm khi anh buồn . Em cũng buồn không kém chi anh Vũ ơi !
Rồi giờ xa anh cũng đến , em đứng dậy , anh nắm chăc tay em không muốn rời , anh ôm em hôn lần cuối ... rời tay anh và em quay lưng chạy thật mau vào phòng đợi , nước mắt ràn rụa ...
Vậy mà em về lại đây cũng một tuần rồi . Một tuần lễ bên cạnh anh thật là thần tiên .
Em lại trở về cuộc đời của mỗi ngày , sáng đi học , chiều vào thư viện làm việc vì em vừa tìm ra việc giữ thư viện mỗi tuần ba chiều , cũng đủ tiền túi ,em để dành tiền này để lần sau anh qua lại Paris , mình sẽ có đủ tiền đi chơi với nhau như hồi tháng chín rồi anh hỉ .Về đây , nhớ những ngày với anh bên đó, anh đưa em đi chơi cùng hết , đem em theo trong buổi họp văn nghệ , cho em làm quen với những nhà văn nhà thơ mà em chỉ biết tên, buồn cười , có một cô hỏi anh em là ai
anh cười cười nói em gái anh đó ,cô ta nói em cô ta là bạn gái của anh , anh nheo mắt cho em , cười không nói .
Cô ta hỏi anh em tên gì , anh nói ở nhà anh gọi nó là Nhỏ .
Cô ta mời anh đi chơi tối nay và mời lơi em cho có lệ , nhưng anh từ chối làm cô ta thật vọng ra mặt .
Về đây , những lúc ngồi nghĩ đến anh , em cứ sợ , cứ lo vẫn vơ em sẽ mất anh một ngày nào đó vì thấy các cô theo anh quá chừng !
Có vậy không anh ? Em muốn hỏi anh nhưng biết trước câu trả lời của anh rồi ; cho nên em vẫn tin vào tình yêu của anh .
Chiều nay em đi học về, ghé ngang xóm học , ngồi uống cốc café ở quán café thân thuộc của mình mỗi lần anh qua với em , người dọn bàn thấy em , hỏi thăm anh , em nói em vừa ở Mỹ về .
Paris bắt đầu mưa , em lại nhớ những ngày đi với anh dưới mưa , có lần có hai con bồ câu theo mình một đoạn đường , anh nhớ không ? Em quay lại , ngồi xuống cầm mẫu bánh croissant trong tay, chúng chạy đến mổ trong tay em , anh chụp cho em tấm hình và chim anh còn nhớ không ? dễ thương chi lạ anh hỉ ! Ngồi nhìn mưa qua trên Paris 6è , con đường St Germain des Prés quen thuộc ,nhìn qua mưa những người qua lại trên đường , em chỉ thấy anh trong khuôn mặt họ , lòng em chùng xuống .
Em nghĩ em không muốn xa anh lâu hơn nữa , em sẽ về sống với anh như anh đã muốn . Dù răng , anh sẽ qua với em Noel này vì hôm tháng 8 anh qua , anh hỏi em muốn qua với anh Noel hay ngược lại , nhưng hôm trước khi em về, anh quyết định muốn về Paris , vì Paris Noel thật đẹp . Nay mai con đường tình yêu của mình sẽ rực rỡ với những guirlandes đủ màu.
Anh còn nhớ năm đầu tiên anh qua Noel Paris không , trời lạnh , anh và em tay trong tay đi dọc trên đại lộ Champs Élysées , qua ngang St Michel , em mua cho mình gói hạt giẻ nướng nóng không ? Sau từ đó, anh cứ thèm ăn hạt giẻ nướng để nhớ lại những kỷ niệm bên cạnh em . Anh nói nếu không phải vì công việc , anh sẽ về sống với em ở đây vì anh thích xứ Pháp chi lạ , nhất là tử hôm anh qua hồi tháng 8 này , em đã đưa anh đi viếng thật nhiều tỉnh của Pháp trước khi mình đi những xứ khác, và thành phố anh thích sau Paris vẫn là thành phố hồng .
Lần đầu anh đến thành phố hồng để đi tìm cô Tôn Nữ ... , khi gặp rồi , cô ta đưa anh đi dạo , anh nói
- Uả, gọi là thành phố hồng nhưng anh có thấy hoa đâu em ?
Em cười , nói thành phố này mang tên là thành phố hồng vì thành phố nhà cửa được xây phần nhiều với gạch đỏ đó .
Vũ ơi ,giờ em viết thư cho anh , anh đang còn ở sở chưa về nhà , em phải chờ vài giờ nữa để được nghe giọng anh cho đỡ nhớ , vì em nhớ anh từng khắc một , và những nỗi nhớ anh vẫn theo em cho đến ngày em về cạnh anh mãi mãi ...
Paris chiều nay mưa trên thành phố , và mưa cũng vương trên mắt em ...
Thương anh nhiều chi lạ
Nhỏ của anh







No comments:

Post a Comment