Tuesday, November 8, 2011

RĂNG HUẾ BUỒN THIU


một mình giữa Huế buồn thiu
hôm ni nhìn lại hoàng triều không vua
bởi vì núi Ngự nắng mưa
cổng thành An Định xác xơ đứng hầu

(một mình tay chuốt lá trầu
Mệ ơi ! con bổ buồng cau nghe bà !
xưa mình tiếng cũng hoàng gia
chừ mô mất hết , sơn hà phủi tay

ba đồng một mớ trầu cay *
ao công nương biết còn ngày mặc không ? )
khi mô soan mới trộ bông
hàng sầu đông dại trong vườn gầy khô !

Huế ơi ! giòng lặng bơ vơ
mười hai nhịp nhớ , đôi bờ xanh xao
bên ni phượng cũng phai màu
bên tê nón lá nghiêng đầu mong ai

Huế ơi ! hương tóc nợ người
buồn trăng Vỹ Dạ, đêm chầy nhớ nhung
em về nuối bóng chân thương
lòng ga vắng lạ ! ngõ trường hoang mang

giọng cười Đồng Khánh âm vang
vẩn vơ ký ức trống tan bãi chiều
một mình trên Huế buồn thiu
chờ Ai , Ai đã mang theo tình mình

em rời cửa Thuận, làm thinh
nghe chim qui núi dạo tình khúc đêm !

đht
* ca dao
*gửi một người rất có duyên với Huế

No comments:

Post a Comment