Tuesday, July 3, 2018

BÁM VÍU


Vì nỗi buồn, linh hồn thơ vuột mất
trồn còn hơn khoảng rỗng giữa thinh không
vòm trời rộng như trùng dương bát ngát
thất thểu bay cánh di nhỏ ngập ngừng
*
Vì nỗi nhớ tôi vui lòng chịu đựng
nhìn tâm linh thắp đuốt rọi tử đồng
nằm trong dáng diệu người tương tư mộng
gối lên đời, ngực đài các không xiêm
*
Vì nỗi thương, mở cho xoay tâm tưởng
xa ngàn trùng vẫn nghĩ thật gần nhau
tim tự tại, tịnh nhịp yên, mắt nhắm
tictac thôi, hình ảnh trở muôn màu
*
Vì nỗi trống, ngay chiều mình ly biệt
như ai cầm dao nhọn cắt hồng tâm
trái tim côi nặng vết thương, giãy chết
tôi đem chôn cùng với tấm thân tàn
*
Vì nỗi đau, tôi ướp tôi muối mặn
uống mỗi ngày cốc đáng khấy đường cay
tôi cất giọng hát...cuộc tình đã lỡ
chợt mưa về, hạt vỡ nát trên môi

đông hương



No comments:

Post a Comment