Tuesday, July 17, 2018

CÁC ANH VẪN SỐNG TRONG LÒNG MỌI NGƯỜI


Muốn về tìm lại năm xưa
làm quen với chuyện nắng _mưa _vui_buồn
xe chiều chuyến cuối về Trung
Ban Ma _ Huế tím_Hội An...và gì?
*
À thì Đà Nẵng ấy mà
quê hương tôi đó_ tôi về lại thăm
Mỹ Khê biển lóng lánh trăng
dường như hồn những anh linh anh hào
*
Nén nhang thắp giữa đêm sâu
Em_ tôi qùi lạy, nao nao trong lòng
bao nhiêu năm cát nhuộm hồng
TQLC _anh hùng chưa quên
*
Đoàn người di tản không tên
mẹ_cha _ con trẻ_bóng hình thương yêu
Em_ tôi bệt trên cát đau
nhìn nhang khói lửng nhuộm màu thời gian
*
Tim tôi rách nát_ phế hoang
ngậm ngùi nhớ lại cuộc tàn chiến chinh,
*
dù cho gãy súng, nhục hình
các anh vẫn sống _oai hùng trong tim
 cờ vàng_sọc đỏ_ dư vang
phất phơ trong gió đại ngàn quê hương


đông hương

No comments:

Post a Comment