Wednesday, July 11, 2018

THÀNH PHỐ LẠ MANG TÊN...


Cái thành phố có đám mây vất vả
tìm đường về thăm xứ lạ chiều qua
tọi cũng thích mình vân du một chuyến
cho cuộc đời quên giây lát phù du
*
Nơi tôi sống, nhiều hằng đêm trằn trọc
thức nửa chừng trầm tư những thừa dư
mấy tuổi nữa, mấy mất còn hạnh phúc
chờ chuyến phà chở về núi thiên thu
*
Tôi_ con ngốc dễ thương như tên gọi
của một người mang nết mặt từ bi
dù dấu vết chiến tranh còn nóng hổi
vẫn thoáng nhìn có chút xíu mê si
*
Mỗi thức giấc nghe tiếng chim ríu rít
bước xuống vườn_ nồi trên cỏ đọng sương
cảm trong tôi chảy âm thầm giòng lạ
từ tim thô lăn tăn sóng tâm đồng
*
Cái thành phố có đám mây vất vả
mang cái tên thật đẹp: Thành Phố Hồng
dừng hỏi tôi: thành phố tôi mới tả
khi hôm qua vừa nhớm nhớ mang tên???

đông hương

No comments:

Post a Comment