Tuesday, April 19, 2011

CẢM XÚC VIẾT CHO ANH


nếu giấc ngủ chập chờn bầy vò võ
nhập quê hương vào ngõ chuyện riêng tư
thêm bóng tối giữa cuộc chờ hối hả
nhúm tình cờ trong ngọn lửa vô tư

gặp giấc sáng khi nửa đêm khơi dậy
cho đi tìm lại tiếng nói dân tôi
tôi đã ngỡ mất đi màu da Việt
trên người tôi từ tuổi mới đâm chồi

anh đã đến , đưa tôi tìm đất mẹ
anh đã đưa tôi ngược lại núi rừng
dãy Trường Sơn dọc dài hồn tử sĩ
về phần tôi , anh thay thế quê hương

anh là bạn , là tình yêu , nỗi nhớ
những con đường Hà Nội - Huế - SàiGòn
ừ thật nhỉ ! trong khung nhìn rộng mở
Hồng vỡ ào , nghe Hương ghẹo Cửu Long

chưa hề thấy màu chiến tranh trong mắt
nên tôi nhìn tia anh tháng tư đen
có những giọt lệ hồng xưa tất bật
chảy về miền đồng đội ngủ trăm năm

cám ơn anh , cho chút tình sông núi
(hôm xa quê , đất mẹ , nhớ ... chưa già ?
bước ngày đi , tóc hồng cài thơ dại )
xin cùng anh mặc niệm tháng buồn qua !

đht

No comments:

Post a Comment