Thursday, April 28, 2011

Nhạc Từ Công Phụng

Thưa anh Luân Hoán ,
Vừa được thư anh nói anh đang viết một bài về Từ Công Phụng , đông hương không kịp có nhiều ý kiến về Từ Công Phụng , nhưng đây là một trong vài nhạc sĩ mà đông hương rất mến chuộng những bản nhạc của anh , như "tuổi 13 ","tuổi xa người ", và còn nhiều nữa nhưng đông hương nghĩ không cần phải viết tất cả những bản nhạc của anh Từ Công Phụng ra đây , vì tất cả mọi người cũng đều biết . Nhưng đặc việt nhất là bản "kiếp dã tràng ",đông hương rất thích , và vẫn hát trong những đêm nhạc ( la fête de la musique ) ở Toulouse với các em sinh viên. Mỗi lần nghe lại lời của bản nhạc, lòng mình thấy được cái buồn trong tâm tư rất sâu lắng của người thơ , vì với đông hương, anh Từ Công Phụng không chỉ là một nhạc sĩ mà còn là một người thơ , những dòng nhạc của anh đã cho người nghe và dù đông hương chỉ là một ca sĩ vườn, thấy qua giọng hát của mình có chút gì đầy tâm tư sâu lặng ,để tiếng hát mình trở nên rất sống , với những cảm xúc thật đong đầy nhiều khi luôn với nước mắt
..thời gian như ngừng trôi giữa chiều tàn tạ
thầm gọi tên người đã vắng xa phương trời ...
...cuộc tình trên tháng ngày muộn phiền
còn in vết hằn đời mình
người ơi hãy ru tình ta ...vùi quên
hát với tình cảm , nghe như mình là một ca sĩ điêu luyện vậy!
Cám ơn anh Luân Hoán đã nghĩ đến đông hương . Xin chia xẽ với các anh chị nỗi thương nhớ người nhạc sĩ tài ba này đang trên con đường đi về đất hứa.

đông hương



No comments:

Post a Comment