Tuesday, June 12, 2012

HÔM LÊN NÚI

 
hôm lên Núi , tìm được con Phố sớm
ngay bình minh vừa rạng giữa khuya đời
 tuổi thơ ấu tay thương ngồi đưa võng
  tôi lớn lên bằng sữa tim nuôi tôi
 
hôm lên Núi , thoải thoai triền Núi sớm
ngọn hồng mây dậy trễ rủ ngọt ngào
đem tôi tẩm ướp hương lan rừng tím
thấm độ nồng lời dỗ nhẹ ca dao
 
hôm lên Núi , theo dấu chân Phố sớm
bước tần ngần theo ngõ nắng mười lăm
môi thơ dại y nguyên màu mỹ cảm
dặn tôi về trang sức ánh rằm trăng
 
hôm lên Núi , bóng mơ chìm Phố sớm
dìu tôi men con suối tuổi đá vàng
đã từng mọc đầy ánh trăng vườn sóng
sông tâm hồn giòng chảy suốt chờ mong
 
hôm lên Núi , giọng từ quyên Phố sớm
khúc bâng khuâng với đám lá tình cờ
dạy tôi lần từng sợi tơ đầm ấm
đan áo mùa trời chớm lạnh đêm xưa
 
hôm lên Núi , trong vòng tay Phố sớm
quên đường về, luôn gai góc tình yêu
 
đht
 
 
 
 
   

No comments:

Post a Comment