Sunday, June 19, 2011

HOA HẠNH PHÚC


Thơ đến cho mình nhiều hạnh phúc
thì sao tôi không giữ trong tim
tôi giữ chân tình này muôn kiếp
ngày xưa đôi lúc muốn đi tìm

tần ngần sau kiếp người mỏi mệt
níu lấy vầng trăng cút bắt sông
lặng ngắm thời gian trôi biền biệt
rồi nghe chiều lạnh nguyên tâm hồn

nghe cả phong phanh tâm ý vọng
ngẩn người , chỉ thấy trắng không gian
cõi Thơ tôi gặp trong tình mộng
khi đêm bất chợt giấc mơ màng

gặp bước giữa đường sương và bóng
chân tình tôi hay khóc trên Thơ
lần mưa chưa tuổi hồng qua chậm
trên khuya có tiếng sóng tâm chờ

chưa dám mở chiếc màn ảo ảnh
nhìn Thơ nghe ào vỡ thủy triều
của biển mặn đêm trời cát lạnh
đợt mùa đóng lệ giọt buồn hiu

tuồng như gió bấc nay xa hẵn
trời lúc vào thu đẹp lá vàng
có cánh chim Thơ từ hải đảo
bay về đem ngọt những âm vang

tôi ngược thử rong qua phố cũ
thấy Tình lóng lánh sắc màu Thơ
tôi nằm ngủ cạnh hoa tim nở
mọng chín thời gian đủ đợi chờ

đht

No comments:

Post a Comment