Wednesday, August 28, 2013

MỖI LẦN VỀ PHỐ XA XƯA ..


sáng nay buồn tôi trở lại phố xưa
các dư ảnh đang hoành hành trong trí
tôi tìm tôi trong mấy trang niệm kỷ
vị đầu đời nhạy cảm ngọt , cay, chua
*
trưa nay buồn tôi với tôi đối bóng
dường trong đời chỉ có sóng vân du
tôi vác đàn đi tìm về thiên mộng
con đường rập rờn cây lá tình thư
 *
chiều nay buồn , tôi ngồi, tôi độc ẩm
bình trà thơm hương trăng Hạ cao nguyên
rươm rướm mắt giọt sa mù âm ấm
vội nuốt vào cho mất dấu man miên
*
đêm nay buồn , tôi trở về dựng lại
cơ đồ thơ - chữ nghĩa của Người cho
viết sử tích chuyện tôi vào Huyền Thoại
chiều Hạ nào cuối nắng , tuổi ngây thơ
 *
khuya chạm buồn , sa mạc cát trên mi
những ngọn gió bức oi nghênh ngang thổi
thiêu đốt trái tim đong đầy nông nỗi
 ướt trang thơ Người trên lối buồn đi ...
 
đht
 

No comments:

Post a Comment